Tinh Dầu Cho Giấc Ngủ, Các Phương Pháp Chữa Mất Ngủ Tự Nhiên

Giấc ngủ của tôi rất đặc biệt ở tuổi đôi mươi và tôi không thể tưởng tượng được việc sống với vấn đề giấc ngủ. Tuy nhiên, ở tuổi ba mươi, có gì đó đã thay đổi. Ngủ thiếp đi trở thành một cuộc đấu tranh. Thức dậy nhiều lần vào ban đêm đã trở thành một thói quen. Và sương mù não và kiệt sức vào buổi sáng cũng vậy. Tôi nghĩ đó chỉ là một vấn đề căng thẳng và mọi thứ sẽ trở lại bình thường.

Bây giờ tôi 36 tuổi và không. Nhưng tôi đã học cách chấp nhận nó, đối phó và làm dịu nó. Chế độ ăn uống, lối sống, cân bằng hormone và các loại tinh dầu gần đây – cả đời tôi cần một cách tiếp cận mới để đạt được kết quả. Và ngay cả khi tôi sẽ không có được giấc ngủ hoàn hảo đó, tôi biết tôi làm mọi thứ có thể để có kết quả tốt nhất cho hoàn cảnh.

Các nguyên nhân gây khó ngủ có thể là nhiều và đôi khi bạn có thể phát hiện ra rằng bạn đang đối phó với nhiều hơn một. Đối với tôi, đó là một chu kỳ giấc ngủ bị kẹt do chỉnh sửa ảnh đêm khuya, căng thẳng và mất cân bằng nội tiết tố do nồng độ progesterone thấp và tuyến giáp chậm. Nó có thể là bất kỳ hoặc nhiều trong số các nguyên nhân giấc ngủ bị xáo trộn này:

1. Thói quen ăn kiêng sai lầm

Rất nhiều cà phê mạnh trong suốt cả ngày, bữa tối muộn, uống rượu vào đêm khuya – tất cả đều làm gián đoạn giấc ngủ của bạn và làm gánh nặng cho gan. Tôi giới hạn cà phê của mình ở mức 1 capuccino chỉ với một lần uống mà tôi không bao giờ nhấm nháp sau 2 giờ chiều, và nếu tôi cần tăng thêm năng lượng, tôi dựa vào Matcha Latte của mình. Ngoài ra, tôi cố gắng ăn tối không muộn hơn 7 giờ tối.

2. Mất cân bằng nội tiết tố

Tuyến giáp chậm, estrogen cao hoặc progesterone thấp, mất cân bằng hormone là khó chịu và thường ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Tôi ăn các loại hạt Brazil giàu Selenium để hỗ trợ hoạt động của tuyến giáp và bổ sung chế độ ăn uống của tôi với Magiê, Vitamin C và Vitex Agnus Castus để cân bằng progesterone.

3 . Nhấn mạnh

Xử lý tình huống căng thẳng trong công việc, các vấn đề tài chính hoặc sự cô lập xã hội có thể khiến bạn không ngủ được. Làm việc tại nhà, không có quá nhiều giao tiếp xã hội, đối mặt với những ngày tháng hạn hẹp với các dự án nhiếp ảnh của tôi là một căng thẳng cao đối với tôi.

Tôi chuyển sang tập yoga chánh niệm và Pranayama (kỹ thuật thở) điều đầu tiên vào buổi sáng để lấy lại sự kiểm soát cơ thể và tâm trí của tôi. Tôi thuê một studio và chuyển dụng cụ chụp ảnh của mình vào không gian mới, buộc bản thân phải rời khỏi nhà mỗi ngày, ra khỏi vũ trụ truyền thông xã hội của tôi, nhìn thấy những điều mới, cà phê của tôi được bao quanh bởi những người thực sự!

4. Môi trường ngủ

Chất lượng nệm, nhiệt độ phòng và lượng ánh sáng là những yếu tố ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Kiểm soát y tế gần đây của tôi tiết lộ rằng tôi có vấn đề về lưng và tôi cần một tấm nệm chắc chắn, vì vậy tôi đã mua một cái. Tôi cũng đóng rèm cửa vào ban đêm, chỉ để lại một lượng ánh sáng nhỏ để lập trình cho bộ não đánh thức tôi dậy vào buổi sáng và duy trì nhiệt độ 68F trong phòng.

5. Chu kỳ giấc ngủ bị gián đoạn

Thức khuya vào máy tính, trên điện thoại hoặc xem TV, thường xuyên ngủ hơn 10 giờ, ra ngoài vào ban đêm nhiều lần trong tuần, tất cả những điều này có thể làm gián đoạn chu kỳ ngủ của cơ thể chúng ta và lừa bộ não giúp bạn tỉnh táo khi bạn thực sự cần ngủ

6. Lo lắng

Theo thời gian, tôi phát hiện ra rằng sự lo lắng của tôi đã lên đến đỉnh điểm khi tôi là người kém năng suất. Giải pháp? Đừng chần chừ và bắt tay vào hành động! Tôi càng giải quyết tốt các công việc được lên lịch trong một ngày, mức độ lo lắng của tôi càng thấp.

Tinh dầu cho giấc ngủ ngon hơn #essentialoils #s ngủ #lfloweroil #wellness | TheAwgieGreen.com

Năm ngoái tôi đã chụp ảnh cho cuốn sách Essential Glow , mở ra những lợi ích sức khỏe của tinh dầu và cũng học được rất nhiều điều để khám phá bên cạnh cam quýt hoặc hoa oải hương.

Có nhiều loại tinh dầu cho giấc ngủ và sự lo lắng và theo thời gian tôi đã phát hiện ra có bốn loại luôn có tác dụng với tôi: hoa oải hương, bạch đàn, gỗ đàn hương và hoa cúc. Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào tâm trạng của tôi trong ngày – nếu tôi có hoa oải hương hoạt động tốt nhất, nếu tôi lo lắng tôi biết tôi sẽ phải sử dụng hoa cúc, trong khi đối với những cảm xúc cực kỳ, gỗ đàn hương làm việc như một loại son dưỡng.

Cách sử dụng tinh dầu để có giấc ngủ ngon hơn #essentialoils #s ngủ #lfloweroil | TheAwgieGreen.com

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để sử dụng tinh dầu cho giấc ngủ, nó thực sự dễ dàng! Bạn có thể chỉ cần thêm 2-3 giọt vào gối trước khi đi ngủ, và thực hiện một số bài tập thở đơn giản để giúp các hoạt chất của chúng đi vào máu của bạn thông qua hô hấp, để thư giãn cơ thể và thư giãn đầu óc.

Bạn cũng có thể sử dụng một bộ khuếch tán tinh dầu , sẽ làm bay hơi các tinh chất và tạo ra một môi trường thư giãn trong phòng ngủ của bạn.

Tìm hiểu để có được một giấc ngủ ngon hơn bằng cách sử dụng các loại tinh dầu #s ngủ #essentialoil #wellness #hormonebalance | TheAwgieGreen.com

  1. Hoa oải hương – nếu bạn không thử nghiệm và bạn muốn đi thẳng vào vấn đề, hoa oải hương là loại tinh dầu duy nhất bạn cần để cải thiện giấc ngủ. Hương thơm của nó là cân bằng và làm dịu, nó giúp giảm lo lắng và trầm cảm sau sinh, và có những nghiên cứu đã chứng minh một cách khoa học rằng nó chống lại chứng mất ngủ.
  1. Khuynh diệp – loại dầu này giúp loại bỏ tắc nghẽn trong sóng của bạn và giảm chứng ngưng thở khi ngủ, giúp bạn thở dễ dàng và giúp các tế bào cơ thể sử dụng oxy. Nếu bạn thức dậy nhiều lần trong đêm vì vấn đề hô hấp, loại tinh dầu này là dành cho bạn!
  1. Gỗ đàn hương – alpha và beta-santalol là các hoạt chất trong tinh dầu gỗ đàn hương, có tác dụng an thần đối với hệ thần kinh trung ương. Nó cũng làm giảm huyết áp tâm thu và giúp cơ thể bạn thư giãn và dễ dàng đi vào giấc ngủ.
  1. Roman Chamomile – là một tinh chất tuyệt vời cho những ngày bạn trải qua sự tức giận, kích động và cáu kỉnh. Đây là một loại tinh dầu làm dịu và thật tuyệt khi sử dụng nó với máy khuếch tán trong vòng ít nhất nửa giờ trước khi đi ngủ, để giúp tâm trí bạn bình tĩnh và làm dịu những cảm xúc cực độ.

Đỗ Tươi

Nguồn: https://www.theawesomegreen.com/…/essential-oils-for-sleep/

Bài viết liên quan