[Bật Mí] 5 Tư Thế Yoga Giúp Bạn Tăng Kích Thước Vòng Một

Bạn có tin không khi nghe nói là tập Yoga thường xuyên có thể làm tăng kích thước vòng ngực? Đó là sự thật đó!

Hiện nay trên thị thường có rất nhiều sản phẩm phụ trợ có thể giúp bạn có được vòng 1 đầy đặn hơn, nhưng những gì Yoga có thể đem lại cho bạn thì các sản phẩm đó không thể.

Yoga là một phương thức nổi bật giúp bạn tăng kích thước vòng 1 một cách tự nhiên và không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Hãy thử kết hợp một số tư thế Yoga để thấy sự khác biệt nhé.

Yoga có thể tăng kích thước vòng 1 như thế nào?

Yoga là phương thức giúp bạn tăng kích thước vòng 1 một cách tự nhiên, không có tác dụng phụ nào. Một số tư thế Yoga giúp tăng lượng mỡ và mô tuyến trong ngực. Một số tư thế Yoga giúp làm săn chắc các cơ nâng đỡ ngực của bạn và làm cho chúng khỏe hơn.

Luyện tập Yoga sẽ giúp ngực bạn trở nên săn chắc hơn và có dáng đẹp hơn. Vì vậy, sau một khoảng thời gian luyện tập Yoga, ngực bạn sẽ trông đẹp hơn rõ rệt.

Một số tư thế Yoga giúp tăng kích thước vòng ngực

Tư thế mặt bò

Tư thế mặt bò là tư thế mà tạo hình của bạn giống với khuôn mặt của con bò. Đây là tư thế mở đầu cho chuỗi Vinyasa Yoga. Bạn có thể thực hành tư thế, giữ trong vòng 30-60s vào buổi sáng hoặc buổi tối.

Tư thế mặt bò sẽ giúp kéo cơ ngực, cải thiện tính linh hoạt tổng thể của cơ thể, tăng tính đàn hồi cơ ngực của bạn.

Cách Thực Hiện Tư Thế Mặt Bò

  1. Ngồi thẳng, duỗi 2 chân trước mặt
  2. Nhẹ nhàng gập chân trái và vòng xuống dưới mông bên phải
  3. Gập chân phải và đặt lên đùi trái
  4. Cố định vị trí 2 đầu gối của 2 chân lồng lên nhau
  5. Từ từ gập tay trái, vòng ra sau lưng
  6. Vươn tay phải qua vai và gập lại hướng ra sau, cố gắng kéo căng để 2 tay có thể chạm vào nhau ở sau lưng. Sau một thời gian luyện tập, bạn có thể đan 2 tay lại sau lưng một cách dễ dàng
  7. Giữ thân thẳng, hướng về phía trước, mở rộng ngực
  8. Giữ tư thế trong một khoảng thời gian bạn cảm thấy thoải mái, hơi thở nhẹ và sâu. Tập trung vào hơi thở.
  9. Thả ra và đổi bên

Lưu Ý Và Chống Chỉ Định Khi Thực Hiện Tư Thế Mặt Bò

  1. Những ai đang bị đau vai, đau cổ hay đau đầu gối cần tránh luyện tập tư thế này. Nếu bạn bị đau lưng, tốt nhất nên hỏi ý kiến bác sĩ nếu bạn muốn thực hành, và nếu thực hành, cần thực hiện dưới sự giám sát của người hướng dẫn có chuyên môn.
  2. Nếu vai bạn còn cứng và chưa thể đan các ngón tay sau lưng, bạn có thể dùng dây hỗ trợ, luyện tập một cách từ từ
  3. Trong trường hợp bạn thừa cân, bạn có thể gặp khó khăn khi thực hiện tư thế mặt bò. Đừng mất kiên nhẫn, hãy từ từ và chắc chắn bạn sẽ thành công.

Khi mới luyện tập, bạn cũng có thể cảm thấy không thoải mái với vị trí của 2 chân. Bạn có thể dùng một tấm chăn ở dưới để hỗ trợ nhé.

Để tăng độ khó trong tư thế này, từ tư thế mặt bò, bạn có thể cố định 2 bàn tay sau lưng, sau đó từ từ gập người về phía đùi và giữ tư thế khoảng 20s.

Tác Dụng Của Tư Thế Mặt Bò

  1. Tư thế mặt bò giúp thư giãn lưng, giúp lưng đàn hồi hơn
  2. Giúp vai mềm dẻo hơn, giảm đau lưng
  3. Hỗ trợ điều trị thần kinh tọa
  4. Tăng cường hoạt động của thận, giúp điều trị bệnh tiểu đường
  5. Tác động lên cơ ngực, làm săn chắc ngực
  6. Giảm căng thẳng, lo âu 

Tư thế này tác động rất tốt lên vai và hông của bạn – 2 bộ phận rất dễ bị đau mãn tính. Kiên trì luyện tập trong vòng vài tháng, 2 vai của bạn sẽ cực kỳ linh hoạt, khớp vai hoạt động trơn tru hơn. Ngoài ra, tư thế mặt bò còn có tác dụng trị liệu và giải phóng áp lực rất tốt.

Tư thế mặt bò giúp thư giãn cơ bắp, giúp tâm trí bình tĩnh hơn. Khi bạn cố gắng kéo căng cơ tay trong tư thế, toàn bộ cơ gân trên cơ thể cũng được tác động, căng giãn sẽ giúp cơ thể sản sinh ra hormone mang tên endorphins, giúp thư giãn trong tâm trí.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, Hatha Yoga – bao gồm trong đó tư thế mặt bò có thể tăng cường sức khỏe tim mạch, tăng tính linh hoạt và sức mạnh cơ bắp.

Tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang là tư thế backbend tràn đầy năng lượng. Bạn có thể thực hành và giữ tư thế trong khoảng thời gian từ 15-30s vào buổi sáng hoặc buổi tối.

Tư thế rắn hổ mang giúp kéo dài và tăng sức mạnh cơ ngực, giúp săn chắc bụng và cơ mông bạn

Khi bạn thực hành đúng tư thế rắn hổ mang, lợi ích đối với cơ thể bạn sẽ cực kỳ to lớn:

  • Máu lưu thông tốt hơn trên các dây thần kinh cột sống
  • Cột sống được tác động, trở lên linh hoạt hơn
  • Các cơ quan nội tạng được massage nhẹ nhàng
  • Kích thích các cơ quan sinh sản.

Tuy nhiên hãy để ý, và tránh mắc những lỗi cơ bản dễ mắc sau nhé:

Lỗi 1: Đặt sai vị trí bàn tay

Hãy đảm bảo rằng tay bạn đã được đặt ở vị trí đúng trước khi bạn nâng cao đầu và ngực lên khỏi sàn nhà. Nếu tay bạn cách cơ thể quá xa, có thể bạn sẽ bị kẹt vai, vai sẽ sát tai quá và bạn sẽ có xu hướng chúi xuống. Tay bạn nên để cạnh vị trí của ngực, bên dưới vai, và bàn tay được mở rộng.

Lỗi 2: Khóa khuỷu tay

Nếu khuỷu tay bạn bị khóa lại, tác động sẽ giống như tay bạn để quá xa bạn, khiến vai bị kẹt và gần sát tai quá. Hãy từ từ linh hoạt di chuyển khuỷu tay và nâng người theo đó.

Lỗi 3: Cổ

Bạn có thể nhìn thấy một số người thực hành tư thế rắn hổ mang với cổ ngửa về sau tạo thành 1 vòng cung duyên dáng. Tuy nhiên, khuyến cáo đưa ra là không nên ngửa cổ cong ra sau mà chỉ nên giữ vị trí cổ sao cho mắt nhìn thẳng phía trước hoặc hơi chéo xuống dưới. Như thế cổ bạn sẽ không bị đau và đốt sống cổ sẽ không bị quá tải.

Lỗi 4: Ngâng cao đầu quá

Tư thế rắn hổ mang là tư thế giúp kéo dài cột sống, không phải là tư thế cố gắng để nâng cao cổ. Bạn chỉ cần tập trong khả năng, không phải nâng đầu cao quá so với sàn như hình chữ L để tránh chấn thương lưng dưới. Hãy nhớ nghe theo cột sống của mình.

Lỗi 5: Siết chặt mông

Trong tư thế rắn hổ mang, bạn sẽ cảm thấy muốn siết chặt cơ mông, nhưng điều này là không lên. Hãy thả lỏng và chỉ cố ngẩng đầu cao trong khả năng.

Lỗi 6: 2 chân chéo nhau hoặc sát vào nhau

Bạn có thể đặt 2 bàn chân sát nhau nếu bạn chỉ hơi ngẩng đầu, nhưng nếu bạn ngẩng cao lên, thì khoảng cách giữa 2 chân phải rộng bằng hông, mu bàn chân áp sàn và gót chân hướng lên trần nhà

Lỗi 7: Nâng hông

Tư thế rắn hổ mang không phải là tư thế chó ngửa mặt. Tư thế rắn hổ mang sử dụng cơ lưng, cột sống để duy trì. Bạn cần giữ hông áp xuống sàn nhà, chỉ để cánh tay nâng mình lên thôi.

Tư thế cái cung

Tư thế cái cung là tư thế kéo dài lưng tuyệt vời. Bạn có thể giữ tư thế trong khoảng thời gian từ 15-30s, nên thực hiện tư thế vào buổi sáng hoặc buổi tối.

Tư thế cái cung giúp làm tăng lưu lượng máu tới vùng ngực của bạn, giúp săn chắc ngực, giúp mát xa tuyến giáp và tăng cường sức mạnh cho vai của bạn.

Cách thực hiện tư thế cây cung

  1. Nằm sấp xuống sàn. Thả lỏng hông, 2 tay xuôi theo thân
  2. Nhẹ nhàng gập 2 chân, 2 tay nắm lấy 2 mắt cá chân
  3. Hít vào, nâng ngực và chân lên khỏi sàn
  4. Nhìn thẳng, thư giãn cơ mặt
  5. Giữ tư thế và tập trung vào hơi thở. Cả cơ thể bạn lúc này trông như 1 cây cung
  6. Khi bạn cảm thấy thoải mái với tư thế, hãy hít thở dài và sâu
  7. Tầm 15-20 giây giữ tư thế, sau đó hãy thở ra và thả lỏng.

Những lưu ý và chống chỉ định khi thực hiện tư thế cây cung

Bạn cần lưu ý một số điều sau khi thực hiện tư thế cây cung

  1. Bạn không nên thực hiện tư thế này nếu bạn bị thoát vị đĩa điệm, bị cao huyết áp hay huyết áp thấp, đau ở lưng dưới, đau nửa đầu, chấn thương ở cổ, hoặc bạn vừa trải qua phẫu thuật phía bụng dưới
  2. Phụ nữ có thai tuyệt đối không được thực hiện tư thế này.

Nếu bạn là người mới, sẽ hơi khó khăn để nâng đùi lên khỏi sàn. Hãy đặt dưới đùi bạn 1 cái chăn để hỗ trợ nâng đùi và có thể kéo chúng lên khỏi sàn.

Tư thế nâng cao biến thể của tư thế cây cung là tư thế cây cung nằm. Bạn sẽ thực hiện tư thế cây cung nhưng một bên thân bạn nằm xuống sàn. Giữ tư thế này 20-30 giây và đổi bên. Tư thế này rất tốt cho cơ bụng của bạn

Tác dụng của tư thế cây cung

  1. Tăng cường sức mạnh của lưng cũng như cơ bụng dưới của bạn
  2. Tư thế này giúp kích thích cơ quan sinh sản của bạn
  3. Giúp bạn mở ngực, mở vai và cổ
  4. Căng cơ đùi và tay
  5. Giúp lưng bạn ngày càng linh hoạt
  6. Giải tỏa căng thẳng
  7. Cơ thể bạn sẽ ngày càng thả lỏng nếu thực hiện thường xuyên
  8. Tư thế này cũng rất tốt cho những ai mắc các bệnh liên quan đến thận

Luyện tập Yoga bạn cần chú ý tới cột sống, vì đây là phần quan trọng của cơ thể. Cột sống là chìa khóa, là gốc rễ của cả cơ thể. Tư thế Cây Cung này tác động nhiều vào cột sống. Nếu bạn thực hành đúng cách, nó sẽ giúp cột sống của bạn khỏe mạnh hơn. Hãy thật chậm rãi, thư giãn và thực hành trong khả năng của mình. Lắng nghe cơ thể bạn, đừng có quá gắng sức quá, sẽ tác động xấu lên cột sống của bạn.

Tư thế con lạc đà

Tư thế con lạc đà cũng là một tư thế khá đẹp mắt và tuyệt vời, giúp tác động lên cơ ngực của bạn. Bạn có thể giữ tư thế trong khoảng 30-60s

Tư thế con lạc đà giúp kéo dài các mô cơ quanh ngực của bạn, giúp hỗ trợ trong việc tăng lưu lượng máu đến ngực của bạn, giúp tăng độ tròn của ngực.

Cách thực hiện tư thế con lạc đà

  1. Ngồi lên chân, tay đặt lên đùi, sau đó đứng bằng đầu gối, tay cạnh hông
  2. Đảm bảo rằng đầu gối mở rộng bằng vai, mu bàn chân chạm sàn
  3. Hít vào, uốn lưng về phía sau, dần dần kéo căng cơ bụng
  4. Nhẹ nhàng lấy tay nắm lấy chân và giữ thẳng tay
  5. Giữ cổ bạn hướng lên trên, không được nghiêng trái hay phải
  6. Giữ tư thế khoảng 30-60s trước khi bạn thực hiện tư thế thả lỏng tiếp theo

Những lưu ý và chống chỉ định với tư thế con lạc đà

Bạn nên thực hiện tư thế này dưới sự giám sát của người hướng dẫn. Nếu bạn đang gặp các vấn đề về lưng hay cổ, hay bị các vấn đề về huyết áp, hãy dừng tập tư thế này.

Những ai bị mất ngủ hay bị đau nửa đầu tuyệt đối không nên tập tư thế này.

Với những ai mới tập, sẽ là khó khăn để bạn có thể với tay chạm tới chân. Bạn có thể tập từ từ và có thể sử dụng gạch tập đặt đằng sau và chỉ cần chạm tay tới gạch.

Với những ai mới bắt đầu, không nên giữ tư thế quá 20 giây

Tác dụng của tư thế con lạc đà

  1. Tư thế này giúp cải thiện tiêu hóa, thư giãn nội tạng.
  2. Giúp mở ngực và phần trước của cơ thể.
  3. Nó tăng cường sức khỏe lưng và vai.
  4. Nó giúp giảm bớt đau ở lưng dưới.
  5. Nó làm cho xương sống linh hoạt hơn và cũng giúp đỡ trong việc cải thiện tư thế của bạn.
  6. Nó làm giảm sự khó chịu trong những ngày bạn có kinh nguyệt.

Nếu bạn thực hiện tư thế này thường xuyên, nó sẽ giúp bạn cải thiện hệ thống tuần hoàn, hô hấp, nội tiết và tiêu hóa trong cơ thể bạn. Tư thế này cũng rất tốt cho những người bị tiểu đường, hen suyễn, mắc các bệnh về tuyến giáp, viêm cột sống, viêm phế quản. Các bác sĩ cũng khuyên dùng tư thế này cho những người bị béo phì hay những người có vấn đề về sinh sản. Ngoài ra tư thế này cũng giúp bạn chữa trị bệnh viêm đại tràng, táo bón và chứng khó tiêu

Tư thế cái cây

Tư thế cái cây là một tư thế nhẹ nhàng trong Hatha Yoga. Bạn có thể thực hành tư thế vào buổi sáng hoặc buổi tối khi đói bụng. Cách thực hiện hết sức đơn giản là hãy giữ tư thế trong một phút trên mỗi chân.

Tư thế cái cây giúp kéo dài các mô ở bên ngực, giúp tăng kích thước ngực và làm tăng tính linh hoạt của cơ ngực. Thực hiện tư thế cái cây sẽ giúp bạn tự tin hơn mỗi ngày.

Cách thực hiện tư thế cái cây

  1. Đứng thẳng, thả lỏng cánh tay.
  2. Hơi điều chỉnh đầu gối, đặt bàn chân phải lên đùi trái bạn.
  3. Chân trái của bạn đứng thẳng. Điều chỉnh cả cơ thể để tìm kiếm sự cân bằng.
  4. Hít vào, nhẹ nhàng nâng 2 cánh tay lên trên đầu và chắp tay lại trước ngực
  5. Nhìn thẳng vào một điểm ở trước và giữ. Điều này sẽ giúp bạn duy trì sự cân bằng.
  6. Giữ thẳng lưng. Cơ thể thả lỏng thoải mái. Hít thở sâu, mỗi khi bạn thở ra sẽ cảm thấy thư giãn nhiều hơn.
  7. Nhẹ nhàng đưa tay xuống 2 bên, thả chân phải xuống.
  8. Quay trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại tư thế với chân trái.

Lưu ý và chống chỉ định 

Trong khi thực hiện tư thế cái cây, bạn phải đảm bảo bàn chân được đặt trên đùi, chứ không đặt lên đầu gối vì nếu đặt lên đầu gối, áp lực sẽ đặt lên đầu gối.

Những người bị huyết áp cao không nên giơ hai tay lên trên đầu lâu quá.

Tốt nhất là bạn nên tránh thực hành tư thế này nếu bạn bị mất ngủ hoặc đau nửa đầu.

Khi mới tập tư thế cái cây, bạn có thể cảm thấy khó khi đưa chân lên đùi, bạn có thể đưa chân dưới đầu gối (lưu ý không đặt chân lên đầu gối sẽ bị gây áp lực lên đầu gối). Hoặc bạn cũng có thể dựa vào tường để dễ cân bằng hơn.

Để tăng cường sự tập trung, hãy hít thở sâu trước khi luyện tập. Và trong khi luyện tập, hãy nhìn tập trung vào 1 điểm.

Để tăng cường sự ổn định cân bằng, bạn có thể vươn tay ra hai bên và đặt chúng lên một bức tường bên cạnh để được hỗ trợ tối đa.

Lợi ích của tư thế cái cây

Hãy cùng xem những lợi ích của tư thế để lấy động lực thực hành mỗi ngày nhé:

  1. Tăng cường sức khỏe cột sống, cải thiện sự cân bằng của cơ thể
  2. Cải thiện và hỗ trợ điều trị thần kinh cơ bắp
  3. Làm săn chắc cơ chân, giúp cho bàn chân khỏe hơn
  4. Đầu gối trở nên khỏe mạnh hơn, các khớp hông được nới lỏng.
  5. Mắt, tai, vai được tăng cường sức khỏe
  6. Làm giảm những triệu chứng bị đau thần kinh tọa
  7. Giúp bạn ổn định, linh hoạt và kiên nhẫn hơn trong mọi tình huống cuộc sống. Tăng cường sự tập trung và kích hoạt các dây thần kinh.

Tư thế này chủ yếu tăng cường khả năng thăng bằng. Khi bạn cân bằng, bạn buộc phải tập trung tâm trí, chỉ khi nào tập trung, bạn mới thăng bằng tốt. Khi tâm lang thang, bạn cũng sẽ không thể thăng bằng được.

Trong khi tập trung tâm trí và cơ thể thông qua tư thế cái cây, bạn cũng đã tăng cường sức mạnh cho khớp và xương của bạn, cũng giúp bạn mở khớp hông để có thể thực hiện những tư thế khó hơn.

Vòng ngực là một trong những mối quan tâm lớn nhất của các chị em phụ nữ chúng mình. Tiêu chuẩn để đánh giá một người phụ nữ xinh đẹp là một người có bộ ngực đầy đặn, săn chắc. Đương nhiên người ngực nhỏ cũng có những nết đpẹ theo cách riêng nên  nếu bạn không có được bộ ngực như mong muốn, bạn cũng không cần một phương pháp phức tạp đắt tiền nào trong khi một phương pháp an toàn như tập luyện Yoga sẽ giúp bạn tăng kích thước vòng ngực một cách đáng kể. Hãy thử nó ngay nhé, bạn sẽ còn thu được rất nhiều lợi ích khi tập luyện Yoga đó.

Đỗ Tươi

Bài viết liên quan